Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sáng ngủ dậy thấy mặt sưng phồng có thể là do 4 vấn đề sức khỏe sau đây

Khuôn mặt bị sưng phồng lên vào buổi sáng có thể là do những yếu tố từ bên trong lẫn bên ngoài. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất là do cơ thể của bạn đang tích tụ nhiều chất lỏng trong các cơ và mô. Ngoài ra, nó cũng có thể là do một số vấn đề sức khỏe đang xảy ra trong cơ thể bạn. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân gây ra hiện tượng sưng phồng mặt khi ngủ dậy vào buổi sáng nhé!

Uống nhiều đồ có cồn

Rượu, bia đều là những đồ uống chứa cồn không hề tốt cho sức khỏe, nhất là khi bạn tiêu thụ bừa bãi. Việc uống nhiều rượu vào đêm hôm trước sẽ gây tích nước trong cơ thể và khiến bạn ngủ dậy với một khuôn mặt sưng phù. Bên cạnh đó, nó còn có thể gây tăng cân, béo phì và khiến sức khỏe của bạn dần suy yếu.

Ăn uống không đủ chất

Nếu cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết hay thiếu đi các dưỡng chất quan trọng trong mỗi bữa ăn thì nó cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng sưng phù mặt vào sáng sớm. Bên cạnh đó, việc ăn quá nhiều muối trong bữa tối hôm trước cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng sưng phồng mặt.

Sáng ngủ dậy thấy mặt sưng phồng có thể là do 4 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 1.

Thay đổi nội tiết tố

Những người đang trong thời kỳ mang thai hay đang có kinh nguyệt cũng có thể gặp phải tình trạng sưng phù mặt vào sáng sớm. Do lúc này, cơ thể tích tụ chất lỏng nhiều hơn nên dễ bị sưng phù vào buổi sáng.

Nhiễm trùng mắt

Viêm kết mạc, sưng các tuyến bã trên mí mắt, viêm xoang, sốt cao... đều có thể là những căn bệnh nhiễm trùng mắt gây ra tình trạng sưng mặt vào sáng sớm. Do đó, bạn nên chủ động điều trị các bệnh về mắt từ sớm để ngăn ngừa tình trạng thức dậy với một khuôn mặt sưng húp.

Sáng ngủ dậy thấy mặt sưng phồng có thể là do 4 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 2.

*Cách giảm bớt tình trạng sưng phù mặt vào buổi sáng:

- Ăn uống lành mạnh: Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây. Giảm bớt lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày và tăng cường tiêu thụ rau xanh cũng như các loại hạt để thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

- Ngủ đủ giấc: Đây là điều cần thiết giúp bạn được tái tạo năng lượng sau một ngày dài làm việc vất vả. Đồng thời còn giúp quá trình lưu thông máu hoạt động tốt hơn.

Sáng ngủ dậy thấy mặt sưng phồng có thể là do 4 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 3.

- Chườm đá trên mặt: Cách làm này vừa giúp tan bớt những phần sưng to trên khuôn mặt, vừa giúp bạn tỉnh táo, sảng khoái để bắt đầu một ngày mới.

- Hạn chế sử dụng các sản phẩm trang điểm không phù hợp với làn da, chú ý tới hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm. Luôn tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ để giúp da mặt được làm sạch sau một ngày rong ruổi ngoài đường.

- Tập thể dục nhiều hơn: Cách này sẽ giúp giải phóng các hormone tốt và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Sáng ngủ dậy thấy mặt sưng phồng có thể là do 4 vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 4.

Trong trường hợp thấy mặt sưng kèm theo tình trạng đau đớn, đỏ mắt, nhiễm trùng, khó thở... thì nên chủ động đi khám bác sĩ chuyên khoa để tìm ra được cách giải quyết chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét